Lên phía trên
Doanh nghiệp với Nhân viên (B2E)
Câu hỏi:
Thuật ngữ B2E là gì?
Trả lời:

Doanh nghiệp với Nhân viên (viết tắt là B2E) là một trong những hình thức thương mại điện tử sử dụng mạng máy tính cho phép doanh nghiệp (công tytập đoànnhà máy) cung cấp sản phẩm và (hoặc) dịch vụ tới nhân viên trong doanh nghiệp (công tytập đoànnhà máy). Thông thường, các công ty sẽ dùng mạng B2E để tự động hóa quá trình này.

Các ví dụ về ứng dụng B2E bao gồm:

  • Chính sách quản lý bảo hiểm trực tuyến
  • Thông báo phổ biến doanh nghiệp
  • Cung ứng các yêu cầu trực tuyến
  • Báo cáo các lợi ích dành cho nhân viên
Lên phía trên
Doanh nghiệp với Khách hàng (B2C)
Câu hỏi:
Hình thứ kinh doanh B2C là gì?
Trả lời:
Doanh nghiệp với Khách hàng hay còn gọi là B2C (Business-to-Consumer) là hình thức thương mại điện tử giao dịch giữa công ty và người tiêu dùng (khách hàng). Đây còn gọi là dịch vụ bán lẻ trực tuyến của các công ty qua mạng Internet, thường được thực hiện qua thông qua các chương trình Tiếp thị liên kết.
Lên phía trên
Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B)
Câu hỏi:
Hình thức kinh doanh B2B là gì
Trả lời:

Doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B tức business-to-business) mô tả các giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp, chẳng hạn như giữa các nhà sản xuất với người bán buôn, hoặc giữa một người bán sỉ với người bán lẻ. Đối lập với hình thức Doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C) và Doanh nghiệp với chính phủ (B2G). B2B branding (xây dựng thương hiệu B2B) là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực tiếp thị.

Khối lượng tổng thể của giao dịch B2B là cao hơn nhiều so với khối lượng giao dịch B2C. Lý do chính là trong một chuỗi cung ứng thông thường sẽ có nhiều giao dịch B2B liên quan đến tiểu thành phần nguyên liệu, và chỉ có một giao dịch B2C, đặc biệt là bán thành phẩm đến khách hàng cuối cùng. Ví dụ, một nhà sản xuất ô tô thực hiện một số giao dịch B2B chẳng hạn như mua lốp xe, kính chắn gió, và ống cao su cho xe của mình. Giao dịch cuối cùng, một chiếc xe thành phẩm bán cho người tiêu dùng, là một giao dịch đơn lẻ (B2C).

B2B cũng được sử dụng trong bối cảnh truyền thông và phối hợp làm việc. Nhiều doanh nghiệp hiện tại sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để kết nối với người tiêu dùng (B2C), tuy nhiên, họ sử dụng các công cụ tương tự như trong kinh doanh để nhân viên có thể kết nối với nhau. Khi truyền thông diễn ra giữa các nhân viên, điều này có thể được gọi là " B2B " truyền thông

Lên phía trên
Thương mại điện tử (E-Commerce)
Câu hỏi:
Thương mại điện tử là gì?
Trả lời:
Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến.

Thương mại điện tử (TMĐT) là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới.

Mô hình kinh doanh Thương mại điện tử được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia

Lên phía trên
Business to Goverment (B2G)
Câu hỏi:
Thuật ngữ B2G là gì?
Trả lời:
Business to Goverment (B2G): Trong tiếp thị, “B2G” là viết tắt của business-to-government.Không giống như hầu hết các nỗ lực tiếp thị nhắm đến người tiêu dùng cuối hoặc các doanh nghiệp khác, tiếp thị giữa doanh nghiệp với chính phủ liên quan đến thế giới phức tạp của chính sách công và quản trị. Tuy nhiên, mục tiêu kinh doanh cuối cùng là như nhau: kiếm tiền bằng cách bảo đảm khách hàng.
Lên phía trên
Chính phủ với Doanh nghiệp(G2B)
Câu hỏi:
Thuật ngữ G2B là gì
Trả lời:
Chính phủ với Doanh nghiệp (viết tắt G2B) là hình thức tương tác trực tuyến không mang tính thương mại giữa chính phủ (địa phương và trung ương) và thành phần doanh nghiệp thương mại. Đây là một trong ba yếu tố chính trong Chính phủ điện tử. Một số hình thức giao dịch điển hình đó là: cung cấp các thông tin về luật, quy chế, chính sách và các dịch vụ hành chính công trực tuyến cho doanh nghiệp chủ yếu thông qua Internet.
Lên phía trên
Khách hàng với Khách hàng(C2C)
Câu hỏi:
Thuật ngữ C2C là gì?
Trả lời:

Khách hàng với Khách hàng hay còn gọi là C2C (viết tắt của Consumer-to-Consumer) là hình thức thương mại điện tử giữa những người tiêu dùng với nhau. Loại hình thương mại điện tử này được phân loại bởi sự tăng trưởng của thị trường điện tử và đấu giá trên mạng, đặc biệt với các ngành theo trục dọc nơi các công ty/doanh nghiệp có thể đấu thầu cho những cái họ muốn từ các nhà cung cấp khác nhau. Đây là tiềm năng lớn nhất cho việc phát triển các thị trường mới.

Loại hình thương mại điện tử này tới theo ba dạng:

  • Đấu giá trên một cổng, chẳng hạn như eBay, cho phép đấu giá trên mạng cho những mặt hàng được bán trên web.
  • Hệ thống hai đầu như Napster (một giao thức chia sẻ dữ liệu giữa người dùng sử dụng diễn đàn nói chuyện IRC) và các hình thức trao đổi tập tin và tiền.
  • Quảng cáo phân loại tại một cổng như Excite Classifieds và eWanted (một thị trường mạng trao đổi qua lại nơi người mua và người bán có thể thương thuyết và với đặc thù "người mua hướng tới & muốn quảng cáo").
Lên phía trên
Khách hàng với doanh nghiệp (C2B)
Câu hỏi:
Thuật ngữ C2B là gì?
Trả lời:

Consumer-to-business (C2B) là một mô hình kinh doanh trong đó người tiêu dùng (cá nhân) tạo ra giá trị và doanh nghiệp tiêu thụ giá trị đó. Ví dụ: khi người tiêu dùng viết đánh giá hoặc khi người tiêu dùng đưa ra ý tưởng hữu ích cho phát triển sản phẩm mới thì người tiêu dùng đó đang tạo ra giá trị cho doanh nghiệp nếu doanh nghiệp sử dụng thông tin đầu vào. Các khái niệm ngoại trừ là tìm nguồn cung ứng đám đông và đồng sáng tạo.

Mô hình C2B, còn được gọi là một phiên đấu giá ngược hoặc mô hình thu thập nhu cầu, cho phép người mua đặt tên hoặc yêu cầu giá của riêng họ, thường là ràng buộc, cho một hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể. Trang web thu thập giá thầu nhu cầu sau đó cung cấp giá thầu cho người bán tham gia.

Một dạng khác của C2B là mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó người tiêu dùng có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho các công ty và các công ty trả tiền cho người tiêu dùng. Mô hình kinh doanh này là một sự đảo ngược hoàn toàn của mô hình kinh doanh truyền thống trong đó các công ty cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho người tiêu dùng (doanh nghiệp tới người tiêu dùng = B2C). Chúng ta có thể thấy mô hình C2B hoạt động trên blog hoặc diễn đàn internet, trong đó tác giả đưa ra một liên kết quay lại một doanh nghiệp trực tuyến, từ đó tạo điều kiện cho việc mua một sản phẩm (như một cuốn sách trên Amazon.com). từ việc bán hàng thành công. Elance là trang web thương mại điện tử mô hình C2B đầu tiên.

C2B là một loại quan hệ kinh tế được coi là một loại hình kinh doanh ngược. Sự ra đời của chương trình C2B là do:

  • Internet kết nối nhiều nhóm người với mạng hai chiều; các phương tiện truyền thông truyền thống lớn là các mối quan hệ một chiều trong khi internet là hai chiều.
  • Giảm chi phí công nghệ; các cá nhân hiện có quyền truy cập vào các công nghệ đã từng chỉ có sẵn cho các công ty lớn (công nghệ in ấn và chuyển đổi kỹ thuật số, máy tính hiệu suất cao và phần mềm mạnh mẽ).
Thăm dò ý kiến

Lợi ích của doanh nghiệp, cơ sở CNNT khi tham gia hoạt động Khuyến công

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay3,250
  • Tháng hiện tại37,478
  • Tổng lượt truy cập17,090,496
Đăng ký nhận tin qua Email

Vui lòng nhập Email cần nhận

Liên Kết Sàn Thương mại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây