« tháng 03/2024 »
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
26272829010203
04050607080910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

CÔNG NGHỆ HOT AIR - CÔNG NGHỆ GIÚP TĂNG CHẤT LƯỢNG CÀ PHÊ CHẾ BIẾN

Thứ năm - 03/03/2022 15:32   Đọc bằng audio
   
567 0
          Thân thiện với môi trường: Máy rang cà phê hot air tiết kiệm được nhiên liệu khá nhiều so với những loại máy thông thường, công suất rang cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn khá thân thiện với môi trường và không có mùi cháy khét khi hoạt động rang, thích hợp đặt trong cả các quán cà phê.
          Việt nam được biết đến là một nước có nguồn cà phê xuất khẩu xếp thứ 2 thế giới, nhiều doanh nghiệp nước ngoài mua cà phê nhân của việt nam, sản xuất thành phẩm bán ngược lại cho người việt nam với giá thành cao gấp nhiều lần, bên cạnh đó cũng có rất nhiều doanh nghiệp Việt nam sản xuất cà phê nhưng vẫn còn nhiều sản phẩm thành phẩm chưa thực sự chất lượng tốt phục vụ cho người tiêu dùng trong nước.
          Với mong muốn chế biến những sản phẩm có chất lượng cao, giá thành thấp, đồng thời luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất thân thiện với môi trường. Trong năm 2021, Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Vạn Tâm Tây Ninh đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền chế biến cà phê theo công nghệ Hot Air, đây là công nghệ hiện đại với nhiều ưu điểm nội trội:      
          - Hạt cà phê chín đều, giữ nguyên mùi vị: Với nguyên tắc hoạt động khác biệt những loại máy rang cà phê khác, máy rang cà phê công nghệ hot air sử dụng nhiên liệu gas để tạo nhiệt trong lồng rang, dùng khí nóng để làm chín hạt cà phê ngay trong lồng. Không giống như những loại máy rang thường dùng nhiệt của ngọn lựa trực tiếp lên thành chảo, lồng rang. Sử dụng máy rang cà phê công nghệ hot air, hạt cà phê sau khi rang sẽ chín đồng đều từ trong ra ngoài, giữ được hương vị đặc trưng riêng cho hạt cà phê.
         - Thổi bay vỏ lụa (mài) sau khi rang: Một vấn đề mà nhiều người sử dụng máy rang cà phê thường quan tâm đó là sau khi rang, lớp vỏ lụa của hạt cà phê thường còn sót lại trong lồng rang, gây tắt nghẽn, thậm chí cháy nổ, đối với máy rang hot air, hệ thống quạt hút sẽ thổi bay lớp vỏ lụa sau khi đã rang xong. Khói cũng nhanh chóng bị gom ra ngoài để giữ mùi cho hạt cà phê không bị ám khói.
          - Hệ thống làm nguội hạt cà phê nhanh: Hệ thống lò đốt khí gas được thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho quá trình rang cà phê, hệ thống này kiểm soát được quá trình tạo hương, độ chua, vị đắng trong hạt cà phê và hương vị cuối cùng của hạt cà phê sau khi rang. Làm nguội cà phê nhanh để ngăn chặn tình trạng cà phê tiếp tục chín khi đã dừng rang làm ảnh hưởng đến chất lượng của hạt cà phê.
          - Thân thiện với môi trường: Máy rang cà phê hot air tiết kiệm được nhiên liệu khá nhiều so với những loại máy thông thường, công suất rang cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn khá thân thiện với môi trường và không có mùi cháy khét khi hoạt động rang, thích hợp đặt trong cả các quán cà phê.
Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Vạn Tâm Tây Ninh là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ Hot Air vào quy trình chế biến cà phê tại thành phố Tây Ninh.

          Sau khi được hướng dẫn về nội dung hỗ trợ của hoạt động khuyến công địa phương năm 2021, Công ty đã hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký xin hỗ trợ một phần kinh phí đầu tư cụm máy móc thiết bị chế biến cà phê. Đề án đã được UBND tỉnh Tây Ninh phê duyệt tại Quyết định số 2689/QĐ-UBND ngày 20 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc phê duyệt Kế hoạch kinh phí khuyến công địa phương năm 2021.
1
Đoàn nghiệm thu kiểm tra thực tế tại nhà máy chế biến cà phê
         Sau hơn một tháng tích cực triển khai, ngày 12 tháng 11 năm 2021, Sở Công Thương Tây Ninh đã tổ chức nghiệm thu cơ sở do đề án đã hoàn thành các chỉ tiêu theo Hợp đồng số 235/HĐ-TTKC ngày 01 tháng 11 năm 2021 giữa Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tây NinhCông ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Vạn Tâm Tây Ninh.                                                               

Tác giả bài viết: Thành Giỏi -PKC

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại Tây Ninh:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của doanh nghiệp, cơ sở CNNT khi tham gia hoạt động Khuyến công

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay19,174
  • Tháng hiện tại344,791
  • Tổng lượt truy cập13,943,899
Đăng ký nhận tin qua Email

Vui lòng nhập Email cần nhận

Liên Kết Sàn Thương mại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây