KDL Núi Bà Đen Tây Ninh kết hợp khảo sát Cửa hàng đặc sản - Trạm dừng chân mua sắm dưới chân núi;
- Tham quan Khu du lịch và sản xuất rượu dâu tại Vườn dâu 7 Săng – DMC;
- Tham quan Cửa hàng đặc sản Tây Ninh - Cơ sở Muối ớt Hải;
- Khu sản xuất kết hợp trạm dừng chân của Công ty Trà Hoàn Ngọc Bảy Nga Tây Ninh;
- Nhà máy sản xuất và trang trại nuôi trồng nguyên liệu của công ty trà Tâm Lan Tây Ninh;
- Tham quan vườn Mãng cầu Na của ông Huỳnh Biển Chiêu - thương hiệu Mãng cầu Na được cấp chỉ dẫn địa lý đầu tiên tại Tây Ninh;
- Khu vực trồng nguyên liệu và sản xuất Rượu sâm Bố Chính – Công ty Bà Đen Farm.
Ngày 01/4/2023 (từ 07h00 đến 11h30), Trung tâm tiếp tùng tháp tùng hỗ trợ đoàn Lâm Đồng tham quan các địa điểm:
Tòa Thánh Tây Ninh; Chợ Long Hoa; Cơ sở làm nhang Trọng Linh; Cơ sở sản xuất yến và cửa hàng trưng bày bán yến Tây Ninh của Công ty TNHH Yến sào Yến Loan và Cửa hàng Hòa An Organic – chuyên sản xuất kinh doanh về các sản phẩm từ bưởi và đặc sản vùng miền.
Đoàn Doanh nghiệp tham quan tại Cửa hàng Hòa An Organic
Chiều ngày 01/4/2023, tại Khách sạn Sunrise, tổ chức Hội nghị kết nối giao thương của hai tỉnh Lâm Đồng - Tây Ninh năm 2023.
Hình ảnh Hội nghị đang diễn ra
Thông qua việc tham gia chương trình này đã góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường quan hệ thương mại giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung, giữa Tây Ninh và tỉnh Lâm Đồng nói riêng. Đặc biệt, đây là cơ hội cho các Doanh nghiệp địa phương tiếp cận các đối tác kinh doanh, thương mại, đầu tư tiềm năng; Đẩy mạnh kết nối, nắm bắt xu thế kinh doanh mới; Mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu và kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Đồng thời giúp cán bộ phụ trách công tác XTTM và doanh nghiệp có cơ hội đánh giá lại những kết quả đã đạt được qua các lần Hội nghị giao thương kết hợp khảo sát thị trường.
Giới thiệu doanh nghiệp Tây Ninh và những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Hơn nữa, còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp địa phương tiếp cận các đối tác kinh doanh, thương mại, đẩy mạnh kết nối, nắm bắt xu thế kinh doanh mới; Mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu và kết nối, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm trong quá trình hội nhập. Đặc biệt đây là cơ hội để mở rộng giao thương, trao đổi, học hỏi và nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, đặc biệt là doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận thị trường mới để thiết lập quan hệ hợp tác, kinh doanh lâu dài.
Thành phần tham gia bao gồm Lãnh đạo Sở Công Thương; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại &Du lịch tỉnh Lâm Đồng; Trung tâm Khuyến công và XTTM tỉnh Tây Ninh; Liên minh Hợp tác xã tỉnh; đại diện Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ; Hiệp Hội Du lịch Tây Ninh; Phóng viên Báo, Đài 02 tỉnh tham gia và phối hợp truyền thông.
Ngoài ra, còn có Đoàn Doanh nghiệp tham gia gồm hơn 30 doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và 25 doanh nghiệp của Tây Ninh tham gia các chương trình cùng hoạt động trên.
Các Doanh nghiệp ký kết tại Hội nghị
Hội nghị giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh biết đến các đặc sản của vùng đất Lâm Đồng. Tổng kết lại, có hơn 19 biên bản ghi nhớ đã được 02 Doanh nghiệp của cả 02 tỉnh ký kết. Cùng nhiều doanh nghiệp và các đầu mối đã ghi nhận thông tin, trao đổi trực tiếp với chủ doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh tiến tới hợp tác trao đổi sản phẩm.
Hình ảnh các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ nông sản giữa hai tỉnh Lâm Đồng và Tây Ninh
Đoàn Lãnh đạo và Doanh nghiệp 02 tỉnh Tây Ninh đến dự Khai mạc Tuần lễ Nông sản hai tỉnh Tây Ninh và Lâm Đồng tại khu vực Khách sạn Hòa Bình cũ (bên lề tổ chức cùng thời gian và địa điểm với Hội chợ mua sắm khuyến mãi - Ẩm thực không gian ánh sáng, diễn ra từ ngày 01 đến hết ngày 09/4/2023)
Hội chợ đợt này đã quy tụ gần 200 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, với quy mô trên 300 gian hàng, đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 30 gian hàng nông sản và Sản phẩm tiêu biểu của DN 02 tỉnh Lâm Đông và Tây Ninh. Bên cạnh đó, đây còn là cầu nối để các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà đầu tư, nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, hợp tác sản xuất - kinh doanh, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm nhằm mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch ngày càng hiệu quả hơn.