« tháng 01/2025 »
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
30310102030405
06070809101112
13141516171819
20212223242526
27282930310102

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ Triển lãm "Đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu các tỉnh thành vùng miền Đông Nam Bộ - Tây Ninh năm 2024"

Thứ hai - 16/12/2024 22:54   Đọc bằng audio
   
39 0

"Hội chợ đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ - Tây Ninh năm 2024" diễn ra buổi lễ khai mạc tại số 436, đường 30 tháng 4, phường 3, thành phố Tây Ninh kéo dài từ ngày 12 đến hết ngày 16/12/2024.

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ Triển lãm "Đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu các tỉnh thành vùng miền Đông Nam Bộ - Tây Ninh năm 2024"
        Vào lúc 18 giờ 00 ngày 12/12/2024, tỉnh Tây Ninh đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm "Đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ". Sự kiện lần này được chủ trì bởi Ủy ban nhân dân tỉnh, đơn vị tổ chức là Sở Công Thương và sự phối hợp thực hiện của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại cùng với Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại Chuông Vàng. Đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các sản phẩm đặc sản và tiêu biểu của vùng, đồng thời tạo cơ hội thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và thương mại giữa các tỉnh thành trong khu vực.
        
Lễ khai mạc diễn ra với sự hiện diện của ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; bà Nguyễn Đài Thy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia chương trình.
Hình ảnh Lễ khai mạc Hội chợ diễn ra.
.

        Hội chợ triển lãm năm 2024 đã nhận được sự quan tâm và tham gia từ cơ quan đơn vị các tỉnh thành, cụ thể như thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang, Long An, Bạc Liêu, Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Lâm Đồng, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Ngãi, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, v.v.
.
 
        Phần phát biểu khai mạc của đại diện lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh tầm quan trọng của hội chợ trong việc kết nối các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ, không chỉ để quảng bá sản phẩm đặc sản mà còn là thúc đẩy kinh tế, thương mại và bảo tồn giá trị văn hóa địa phương. Hơn thế, Hội chợ còn là dịp để kết nối các sản phẩm của Tây Ninh đến các tỉnh lân cận. Thông qua hình thức Livestream bán hàng, các đơn vị truyền thông sẽ đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, nhằm lan toả đến người tiêu dùng trên khắp cả nước.
        Bên cạnh đó, lãnh đạo cũng ghi nhận sự phối hợp chuyên nghiệp giữa Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tây Ninh cùng Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại Chuông Vàng, góp phần mang lại thành công cho sự kiện lần này. Buổi lễ khai mạc gây ấn tượng mạnh với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm sắc màu văn hóa miền Đông Nam Bộ. Từ những bài hát dân ca, múa lân sư rồng cho đến các tiết mục trình diễn áo dài và nhạc cụ dân tộc, tất cả đều khắc họa một bức tranh sống động về văn hóa và con người của vùng đất này.
        Điểm nhấn của hội chợ chính là những đặc sản nổi bật mà mỗi địa phương mang đến. Tây Ninh – "chủ nhà" của sự kiện – chiếm trọn sự chú ý với những sản phẩm đã làm nên thương hiệu của tỉnh. Muối tôm Tây Ninh, với vị mặn, cay nồng đặc trưng, luôn là mặt hàng được nhiều người yêu thích. Các loại bánh tráng Tây Ninh – từ bánh tráng phơi sương đến bánh tráng me – đều nhận được sự quan tâm lớn từ khách tham quan. Ngoài ra, sản phẩm từ mãng cầu Bà Đen như mãng cầu tươi, nước ép mãng cầu và mứt mãng cầu cũng là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách.
        Không chỉ Tây Ninh, các tỉnh khác trong khu vực cũng mang đến nhiều sản phẩm độc đáo. Đồng Nai nổi bật với các sản phẩm từ điều như hạt điều rang muối, bánh kẹo điều. Bình Dương gây ấn tượng với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ sơn mài và đồ gỗ cao cấp. Trong khi đó, Bà Rịa - Vũng Tàu mang đến hương vị biển cả qua các sản phẩm như mực khô, tôm khô và nước mắm truyền thống.
        Sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm mà còn góp phần quảng bá tinh hoa vùng miền đến đông đảo khách hàng. Hội chợ không chỉ là nơi giới thiệu và quảng bá các sản phẩm đặc sản, mà còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn.
        Đây là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và nghệ nhân từ các địa phương có cơ hội kết nối, học hỏi và mở rộng thị trường. Nhiều doanh nghiệp nhỏ lần đầu tiên được trưng bày sản phẩm tại một sự kiện lớn như vậy, từ đó tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội hợp tác lâu dài.
        Bên cạnh đó, hội chợ còn là cơ hội để bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực đặc trưng của từng vùng miền. Những sản phẩm truyền thống được giới thiệu tại đây không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn chứa đựng câu chuyện, tâm huyết của những người sản xuất. Sự kiện cũng khuyến khích các doanh nghiệp địa phương nâng cao chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại trong chế biến và đóng gói để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
        Đặc biệt, với vai trò chủ nhà, Tây Ninh đã thể hiện xuất sắc tinh thần hiếu khách, tạo điều kiện tối đa để các đơn vị tham gia và khách tham quan có được những trải nghiệm tốt nhất. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tây Ninh cùng Công ty TNHH Xúc tiến Thương mại Chuông Vàng đã mang đến một hội chợ được tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo và thành công ngoài mong đợi. Nhờ vậy gia tăng tiềm năng kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, nhắm đến mục tiêu bình ổn thị trường vào dịp cuối năm; kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình. Bên cạnh đó, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện đúng với tinh thần của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
        Hội chợ lần này không chỉ là một sự kiện thương mại, mà còn là dịp tạo điều kiện mọi người hiểu hơn về giá trị của sản phẩm địa phương, đồng thời cảm nhận sâu sắc hơn nét đẹp văn hóa vùng miền. Tin rằng, với sự thành công này, Hội chợ Triển lãm "Đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu các tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ - Tây Ninh" sẽ tiếp tục trở thành sự kiện thường niên đáng mong đợi, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho Tây Ninh và khu vực Đông Nam Bộ.

Tác giả bài viết: Ngọc Tiên - P.KC&TVPTCN

Nguồn tin: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của doanh nghiệp, cơ sở CNNT khi tham gia hoạt động Khuyến công

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay15,298
  • Tháng hiện tại321,875
  • Tổng lượt truy cập18,461,934
Đăng ký nhận tin qua Email

Vui lòng nhập Email cần nhận

Liên Kết Sàn Thương mại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây